งานพัฒนาหลักสูตรและกระบวนการเรียนการสอน
นายนาวิน กาวี
มีหน้าที่
๑) วิเคราะห์มาตรฐานตัวชี้วัด และผลการเรียนรู้ ในแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้
๒) จัดทำหลักสูตรสถานศึกษาเป็นของตนเอง โดย
(๑) จัดให้มีการวิจัยและพัฒนาหลักสูตรขึ้นใช้เองให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงทางด้าน
เศรษฐกิจและสังคมและเป็นต้นแบบให้กับโรงเรียนอื่น
(๒) จัดทำหลักสูตรที่มุ่งเน้นพัฒนานักเรียนให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกาย จิตใจ
สติปัญญา มีความรู้และคุณธรรม สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
(๓) จัดให้มีวิชาต่าง ๆครบถ้วนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานของกระทรวง
ศึกษาธิการ
(๔) เพิ่มเติมเนื้อหาสาระของรายวิชาให้สูงและลึกซึ้งมากขึ้นสำหรับกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ
ได้แก่ การศึกษาด้านศาสนา ดนตรี นาฏศิลป์ กีฬา การศึกษาที่ส่งเสริมความ เป็นเลิศ
(๕) ผู้บกพร่อง พิการ และการศึกษาทางเลือก
(๖) เพิ่มเติมเนื้อหาสาระของรายวิชาที่สอดคล้องสภาพปัญหา ความต้องการของผู้เรียน
ผู้ปกครอง ชุมชน สังคมและโลก
๓) จัดทำหลักสูตรการจัดกระบวนการเรียนรู้ การสอนและอื่น ๆ ให้เหมาะสมกับความสามารถของนักเรียนตามกลุ่มเป้าหมายพิเศษ
๔) เสนอคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานให้ความเห็นชอบหลักสูตรสถานศึกษา
๕) นิเทศ ติดตาม ประเมินผลและปรับปรุงหลักสูตรสถานศึกษา และรายงานผลให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษารับทราบ
๖) ดำเนินกิจกรรมตามแผนงาน/โครงการงานพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา
๗) จัดทำข้อมูลสารสนเทศในงานพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา
๘) รับผิดชอบเอกสารงานพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา ดำเนินการในส่วนของงบประมาณที่เกี่ยวข้อง
๙) ประสานและร่วมดำเนินงานกับคณะกรรมการและครูที่รับผิดชอบงานทุกชั้นเรียน
๑๐) ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย
แชร์หน้านี้