ข้อมูลทั่วไป

คำขวัญ

เรียนดี กีฬาเด่น เน้นคุณธรรม

ประวัติโรงเรียน

ประวัติโรงเรียน

โรงเรียนบ้านโป่งกะสังเกิดขึ้นจากความร่วมมือของราษฎรบ้านโป่งกะสังและบ้านหนองแก ช่วยกันสร้างอาคารเรียนชั่วคราว  ขนาด 5 × 16  เมตร 2 ห้องเรียน บนพื้นที่ 18 ไร่ เปิดทำการสอนในวันที่ 9 มิถุนายน 2507 เป็นสาขาของโรงเรียนบ้านไร่บน มีนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน  31  คน  มี นายประณีต  ศรีรันต์  เป็นครูคนแรก ปี พ.ศ.2508  ได้แยกเป็นโรงเรียนเอกเทศ มี นายสรณัติ บุญญามาลย์ มารักษาการในตำแหน่งครูใหญ่  เมื่อวันที่  5 กรกฎาคม 2508

ปี พ.ศ.2510  ได้รับงบประมาณต่อเติมอาคารเพิ่มอีก 2 ห้อง  บ้านพักครู 2 หลัง                                                                                                 

ปี พ.ศ.2522  ได้รับงบประมาณก่อสร้างอาคารเรียนแบบ 017 จำนวน 4 ห้องเรียน 1 หลัง ซึ่งต่อมาได้รับงบประมาณต่อเติมชั้นล่างอีก 2 ห้องเรียน       

ปี พ.ศ.2526  ได้รับงบประมาณก่อสร้างอาคารเอนกประสงค์ แบบ สปช.202/26 ขนาด 10 × 12 เมตร 1 หลัง  และส้วมแบบ สปช. 601/26  จำนวน  4  ที่  1 หลัง                                                                                                                                                                                         

ปี พ.ศ.2528  ได้รับเงินบริจาคจากประชาชน ก่อสร้างที่ประดิษฐ์สถานพระพุทธรูปประจำโรงเรียน

ปี พ.ศ.2529  เปิดทำการสอนระดับก่อนประถมศึกษา                                                                                          

ปี พ.ศ.2546  ได้รับงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 500,000  บาท  ก่อสร้างโรง

อาหาร                                        

ปี พ.ศ.2547  ได้รับงบประมาณก่อสร้างส้วม แบบ สปช.601/26 จำนวน 4 ที่ 1 หลัง และได้รับเงินบริจาคจากประชาชนก่อสร้างส้วมอีก 1 หลัง 4 ที่  ปัจจุบันจัดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1  ถึง  ชั้นประถมศึกษาปีที่  6

 

 

วิสัยทัศน์

            โรงเรียนบ้านโป่งกะสังสิ่งแวดล้อมดี ครูมีคุณภาพ นักเรียนมีคุณธรรมนำความรู้ เคียงคู่หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

พันธกิจ

        1. พัฒนาสภาพแวดล้อมของโรงเรียนให้เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้ นักเรียนมีความสุขขณะอยู่โรงเรียน และอยากมาโรงเรียน

        2. ส่งเสริมให้ครูมีคุณธรรมและมีความรู้ตามมาตรฐานวิชาชีพ

        3. ส่งเสริมให้นักเรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา

        4. พัฒนาสถานศึกษาให้เป็นสถานศึกษาพอเพียงต้นแบบ

เป้าประสงค์

1.       พัฒนาคุณภาพผู้เรียน

2.       พัฒนากระบวนการบริหารและการจัดการ

3.       พัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้