ข้อมูลทั่วไป
คำขวัญ
สติปัญญา ประชาธิปไตย วินัยเข้ม
ประวัติโรงเรียน
ชื่อโรงเรียนหทัยกิจคริสเตียน ที่อยู่ ๒๐๐ หมู่ ๑ ตำบลภูผาม่าน อำเภอภูผาม่าน
จังหวัดขอนแก่น ๔๐๓๕๐
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น
เขต ๕ โทรศัพท์ ๐๔๓-๓๙๖๓๕๙โทรสาร ๐๔๓-๓๙๖๓๕๙
เปิดสอนระดับชั้นอนุบาลปีที่
๑ ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓
วิสัยทัศน์
ภายในปีการศึกษา
๒๕๖๓ โรงเรียนหทัยกิจคริสเตียนจัดการศึกษา ตามที่หลักสูตรกำหนด
ให้โอกาสทุกคนได้รับการศึกษา มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษาเน้นการอ่านออก
เขียนได้ คิดเลขเป็น มุ่งพัฒนาผู้บริหาร
ครูและผู้เรียนให้มีคุณลักษณะนำไปสู่การสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑
ดำรงชีวิตอย่างเป็นสุข และน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
พันธกิจ
๑. จัดการศึกษาให้ผู้เรียนในเขตบริการของโรงเรียนให้ได้รับการศึกษาอย่างมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของโรงเรียน
๒. พัฒนาการจัดการเรียนรู้ให้ผู้เรียนอ่านออก เขียนได้ คิดเลขเป็น กล้าแสดงออก คิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาได้อย่างเหมาะสม
๓. ส่งเสริมผู้เรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ แสดงออกถึงความรักชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและภูมิปัญญาไทย
๔. ส่งเสริมพัฒนาระบบบริหารจัดการศึกษาที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพภายใต้หลักธรรมาภิบาลและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
๕. ส่งเสริมสนับสนุนผู้บริหารและครูให้มีความพร้อมในการพัฒนาผู้เรียนให้บรรลุขีดความสามารถเต็มตามศักยภาพ
๖. พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาให้สอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่น
ให้บรรลุตามเป้าหมายของหลักสูตรและวิสัยทัศน์ที่กำหนด
๗. ส่งเสริมสนับสนุนให้สถานศึกษามีสิ่งแวดล้อม
เทคโนโลยีที่เอื้อต่อการเรียนรู้
๘. จัดการศึกษาที่ตอบสนองและก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลกที่เป็นพลวัตและบริบทที่เปลี่ยนแปลงนำไปสู่การสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
๙. ผู้ปกครอง ชุมชน องค์กรท้องถิ่น เข้าร่วมจัดการศึกษาและพัฒนาหลักสูตร
เป้าประสงค์
๑.
ผู้เรียนในเขตบริการของโรงเรียนให้ได้รับการศึกษาอย่างมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาของโรงเรียน
๒.
พัฒนาการจัดการเรียนรู้ให้ผู้เรียนอ่านออก เขียนได้ คิดเลขเป็น กล้าแสดงออก
คิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาได้อย่างเหมาะสม
๓.
ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ แสดงออกถึงความรักชาติ
ศาสนาและพระมหากษัตริย์ มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและภูมิปัญญาไทย
๔.
สถานศึกษามีระบบการประกันคุณภาพภายในที่ต่อเนื่องและเป็นระบบ
๕.
ผู้บริหารและครูให้มีความพร้อมในการพัฒนาผู้เรียนให้บรรลุขีดความสามารถเต็มตามศักยภาพ
๖.
สถานศึกษามีหลักสูตรสถานศึกษาที่สอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่น
ที่บรรลุตามเป้าหมายของหลักสูตรและวิสัยทัศน์ที่กำหนด
๗.
สถานศึกษามีสิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีที่เอื้อต่อการเรียนรู้
๘. สถานศึกษาจัดการศึกษาที่ตอบสนองและก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลกที่เป็นพลวัตและบริบทที่เปลี่ยนแปลงนำไปสู่การสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
๙. ผู้ปกครอง ชุมชน องค์กรท้องถิ่น เข้าร่วมจัดการศึกษาและพัฒนาหลักสูตร