ข้อมูลทั่วไป
คำขวัญ
เรียนดี กีฬาเก่ง เคร่งวินัย ใฝ่คุณธรรม
ประวัติโรงเรียน
ประวัติโรงเรียน
โรงเรียนบ้านบ่อเตยเริ่มจัดการเรียนการสอน เมื่อวันที่ ๒๓ พฤษภาคม พ.ศ.๒๔๘๓ มีนายประชิต โชคอนันต์เป็นครูใหญ่คนแรก เปิดสอนในระดับชั้นประถมศึกษาปี่ ๑ – ๔ ในปี พ.ศ. ๒๔๘๔ ได้รับบริจาคที่ดินจากผู้อุปการะโรงเรียนจำนวน ๑ ไร่ก่อสร้างอาคารเรียนชั่วคราว งบประมาณ ๓,๐๐๐ บาท ในปี พ.ศ. ๒๕๐๕ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากเงินบริจาคสร้างอาคารเรียนแบบ ๐๐๒ ในปี พ.ศ. ๒๕๑๑ ได้รับงบประมาณ จำนวน ๘,๐๐๐๐ บาทก่อสร้างอาคารเรียนแบบ ป ๑ ก. ๑ ชั้น ๓ ห้องเรียน ในปี พ.ศ. ๒๕๑๘ ได้รับงบประมาณ ๔,๕๐๐๐ บาท สร้างบ้านพักครูแบบกรมสามัญและสร้างส้วมแบบกรมสามัญจำนวน ๒ ที่นั่ง เป็นเงิน ๖,๐๐๐ บาท ในปี พ.ศ. ๒๕๒๐ ได้ขยายการศึกษาภาคบังคับถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ และได้รับงบประมาณสร้างอาคารแบบ สข.อ.๑๐/๐๐๑ โดยใช้งบประมาณ ๓๕,๐๐๐๐ บาท ในปี พ.ศ. ๒๕๒๓ ได้รับงบประมาณ จำนวน ๑๘,๐๐๐ บาทสร้างส้วมแบบกรมสามัญ จำนวน ๔ ที่นั่งและในปี พ.ศ. ๒๕๒๔ ได้รับงบประมาณสร้างโรงอาหารแบบ ปอ.สข ใช้งบประมาณ ๑๘๕,๐๐๐ บาทและสร้างส้วมแบบ สข/ส๐๐๑ จำนวน ๑ หลัง ๔ ที่นั่ง ใช้งบประมาณ ๒๔,๕๐๐ บาท ปีพ.ศ.2557 ได้รับงบประมาณสร้างห้องน้ำห้องส้วม แบบสปช.๖๐๔/๖๕ งบประมาณ ๒๔๖,๐๐๐ บาท
ปัจจุบัน มีนักเรียนจำนวน ๑๔๐ คน มีข้าราชการครูจำนวน ๙ คน ครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดินจำนวน ๑ คน พนักงานราชการจำนวน ๑ คน นักการภารโรงอัตราจ้างจำนวน ๑ คน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จำนวน ๑ คน เจ้าหน้าที่ธุรการจำนวน ๑ คน รวมทั้งสิ้น จำนวน ๑๔ คน
วิสัยทัศน์
วิสัยทัศน์ของโรงเรียน (โรงเรียนดีศรีตำบล)
ภายในปี ๒๕๖๓ โรงเรียนบ้านบ่อเตย พัฒนาผู้เรียนให้ได้ตามเกณฑ์มาตรฐาน
สร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ สืบสานประเพณี มีวิถีชีวิตอย่างพอเพียง
พันธกิจ
พันธกิจ
1. เพิ่มศักยภาพผู้เรียนให้มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษา
2. เพิ่มศักยภาพครูและบุคลากร
3. พัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาโดยการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน
4. สร้างและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง
5. ส่งเสริมอนุรักษ์ สืบสานวัฒนธรรมท้องถิ่น
6. น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน
เป้าประสงค์
เป้าประสงค์
1. ผู้เรียนมีคุฯธรรม จริยธรรม มีจิตสำนึกในความเป็นไทย และดำรงชีวิตตามหลักของเศรษฐกิจพอเพียง
2. ครูและบุคลากรมีความรู้ความสามารถปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ
3. โรงเรียนมีระบบบริหารและจัดการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพโดยการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน
4. โรงเรียนเป็นแหล่งเรียนรู้ น่าดู น่าอยู่ น่าเรียน
5. ผู้เรียนเห็นคุณค่า อนุรักษ์ และร่วมสืบสานวัฒนธรรมท้องถิ่น
6. ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรม มีจิตสำนึกในความเป็นไทยและดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
1. The students are virtuous, ethical, conscious of being Thai. And live according to the principle of sufficiency economy.
2. Teachers and personnel have knowledge and abilities to perform their duties efficiently.
3. The school has an effective educational management and management system with participation from all sectors.
4. The school is a learning center that is attractive to learn.
5. Learners value, conserve and contribute to the local culture.
6. Learners have morals and ethics. Have a consciousness of Thai identity and live according to the sufficiency economy philosop